ชื่อ-สกุล นายกฤษดา เชียรวัฒนสุข (Mr.Krisada Chienwattanasook)
ตำแหน่งทางวิชาการ อาจารย์
สังกัดหน่วยงาน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ที่อยู่ อาคาร 4 ชั้น 5
เบอร์โทร 092 162 9696
E-mail Krisada_c@rmutt.ac.th
ประวัติการศึกษา
ปีที่จบ | วุฒิการศึกษา | สาขาวิชา | มหาวิทยาลัย |
2553 | บธ.ด. | พฤติกรรมองค์กร | มหาวิทยาลัยบูรพา |
2563 | บธ.ม. | การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน | มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
2543 | บธ.ม. | การจัดการ | มหาวิทยาลัยอิสเทิร์นเอเชีย |
2537 | วท.บ. | วิทยาการคอมพิวเตอร์ | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
งานวิจัย
บทความวิจัย
บทความวิจัยลงในวารสารวิชาการระดับชาติ
พรชัย คำแหงพล และกฤษดา เชียรวัฒนสุข (2566) แนวทางการปรับปรุงการดำเนินงานของฝ่ายตรวจสอบภายในขององค์การมหาชนสู่การเป็นองค์การแห่งความเป็นเลิศ. วารสารวิชาการการจัดการภาครัฐและเอกชน. 5(2). พฤษภาคม-สิงหาคม. ได้รับการตอบรับตีพิมพ์แล้ว.
วิมลมาส มาสมบูรณ์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). การท่องเที่ยวเมืองรองเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี. วารสารวิจัยราชภัฏกรุงเก่า, 10(2), พฤษภาคม-สิงหาคม. ได้รับการตอบรับตีพิมพ์แล้ว.
ณ.ชนม์ ประยูรวงศ์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). ความเสี่ยงของการบริหารทุนมนุษย์ในยุคดิจิทัล. วารสารวิชาการสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ, 9(1), 316-327.
Chienwattanasook, K., Sukjam, S., Chadee, P., & Lekhawichit, N. (2023). 15 years of “After You dessert café”, what makes customers repurchase: a quantitative approach. RMUTT GLOBAL BUSINESS ACCOUNTING AND FINANCE REVIEW, 7(1), 1–10.
ภคพล สุนทรโรจน์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). คุณภาพของการประยุกต์ใช้การบัญชีสังคม: รากฐานที่มั่นคงสู่ความยั่งยืนของธุรกิจ. วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา, 12(1), 111-125.
Poompruk, C., Boonprakom, P., Ngamsanga, S., & Chienwattanasook, K. (2023). Brand equity and service marketing mix factors influencing consumers’ decision to repurchase Starbucks coffee in Pathum Thani province during the post covid-19 economic slowdown. RMUTT GLOBAL BUSINESS ACCOUNTING AND FINANCE REVIEW, 7(1), 44–56.
สมเจตน์ บัวติ๊บ ชเนตตี พุ่มพฤกษ์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). การพัฒนาสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ภายใต้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ. วารสารการจัดการธุรกิจ, 12(1), 162-174.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข สุกัญญา ใจดี ศุภลักษณ์ บุญโส และกิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ. (2566). ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำ: กรณีศึกษาแมคโดนัลด์ จังหวัดปทุมธานี. วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร, 25(1), 13-24.
สันติ เติมผล และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). การประยุกต์ใช้ระบบธุรกิจอัจฉริยะ:เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินงานขององค์การ. วารสารวิชาการสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ, 9(1), 302-315.
ธีทัต ตรีศิริโชติ กฤษดา เชียรวัฒนสุข และวรรณวิชนี ถนอมชาติ. (2566). แรงจูงใจและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของทีมงาน. วารสารร่มพฤกษ์, 41(3), ได้รับการตอบรับตีพิมพ์แล้ว.
ธีทัต ตรีศิริโชติ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลเชิงโครงสร้างบางส่วนคุณค่าของตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์น้ำพริกเผาไทยของผู้บริโภคในแต่ละรุ่นวัย. วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์, 13(1), 183-197.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข และคณะ. (2566). ปัจจัยคุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำ: กรณีศึกษา ร้านกาแฟอินทนิลในสถานีน้ำมันบางจาก จังหวัดปทุมธานี. วารสารวิจัยราชภัฏกรุงเก่า สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 10(1), 125-136.
ธรรศณพร เภสัชชา มรกต จันทร์กระพ้อ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2566). กลยุทธ์ทางการตลาดในความปกติใหม่สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 10(1), 40-54.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข เมธวี เพิ่มทรัพย์ ณรงค์พล ปัญญา และอนภิชฌา เกรียงเกร็ด. (2566). คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมการตลาดที่ส่งต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์น้ำพริกเผาไทยของผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่งในเขตอำเภอธัญบุรีและอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี. วารสารนวัตกรรมการศึกษาและการวิจัย, 7(3). ได้รับการตอบรับตีพิมพ์แล้ว
กฤษดา เชียรวัฒนสุข อำนาจ สาลีนุกุล และธีทัต ตรีศิริโชติ. (2565). การคิดเชิงออกแบบของการบริการ. วารสารศิลปศาสตร์และอุตสาหกรรมบริการ, 5(2), 108-120. รุ่งโรจน์ เชียงทอง กฤษดา เชียรวัฒนสุข และธีทัต ตรีศิริโชติ. (2565). การประยุกต์ใช้โปรแกรมจําลองสถานการณ์ในการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ. วารสารศิลปศาสตร์และอุตสาหกรรมบริการ, 5(1), 383-395.
ชวิน เจิมขวัญ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). กลยุทธ์การตลาดในยุคปกติใหม่สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ, 9(2), 17-37.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข และคณะ. (2565). ปัจจัยคุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์น้ำพริกเผาไทยผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี. วารสารวิทยาการจัดการปริทัศน์, 24(3), (กันยายน-ธันวาคม 2565), 33-44.
Satitpakeekul, P., Chothuang, C., Koranee, R., & Chienwattanasook, K. (2022). Factors influencing consumer repurchase decision: a case study of Suki Tee Noi. RMUTT Global Business Accounting and Finance Review (GBAFR), 6(2), 35-46.
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). ประสิทธิภาพของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ เพื่อคุณภาพการสื่อสารภายในองค์การ และการสร้าง ความผูกพันของตัวแทนประกันชีวิต. วารสารวิชาการสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ (สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์), 8(2). 51-63.
ณรงค์ สิริวัฒนวิโรจน์ สมิตา กลิ่นพงศ์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). การสร้างผู้สนับสนุนตราสินค้าในยุคความปกติถัดไปโดยใช้กลยุทธ์การตลาด 5.0 สำหรับโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร. วารสารการจัดการธุรกิจ, 11(2). 159-178.
วิพัฒตรา เที่ยงมาก, กิตติพร จินพระ, อารยา อิ่นคำ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์น้าพริกเผาไทยของผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่งในเขตอำเภอเมืองและอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี. วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา, 11(2). 1-12.
กัญฐณา ดิษฐ์แก้ว และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). ตัวแบบธุรกิจบนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแบบก้าวหน้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและผลตอบแทนทางสังคมในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา. วารสารวิทยาการจัดการปริทัศน์, 24(2). 157-170.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข และธีทัต ตรีศิริโชติ. (2565). แนวทางการพัฒนานวัตกรรมทางด้านการจัดการโดยใช้หลักการคิดเชิงออกแบบ. วารสารนักบริหาร, 42(1),145-161.
ชเนตตี พุ่มพฤกษ์ พัฒน์ พิสิษฐเกษม และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). การพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ตามแผนยุทธศาสตร์การค้ากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ภายใต้กระบวนการจัดการโซ่อุปทานโดยอาศัยข้อมูลมหัต. วารสารการจัดการธุรกิจ, 11(1), 1-19.
นาถรพี ตันโช และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). ศักยภาพการค้าชายแดนในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของผู้ประกอบการไทยในพื้นที่ภาคเหนือ. วารสารเกษมบัณฑิต, 23(1). 113-27.
Rittiboonchai, W., & Chienwattanasook, K. (2022). Obstacle factors that hinder the adoption of mobile payments among the Thai elderly. RMUTT Global Business Accounting and Finance Review, 6(1), 1-13.
กฤตภาคิน มิ่งโสภา และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). ความผูกพันในงานของบุคลากรทางการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาภาคเอกชนไทย. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ, 9(1), 1-18.
Chienwattanasook, K., & Onputtha, S. (2022). The Impact of Inspirational Leadership on Green Supply Chain Management and Organizational Performance of Food and Beverage Companies. Asian Administration and Management Review, 5(1), January – June, 2022. (e-ISSN 2730-3683)
ธนิษฐา อามาตย์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). คุณภาพการให้บริการและภาพลักษณ์ตราธุรกิจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการขนส่งโลจิสติกส์ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมในเขตจังหวัดปทุมธานี. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(2), 17-30.
ชเนตตี พุ่มพฤกษ์ และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). การบูรณาการข้อมูลขนาดใหญ่ผ่านกระบวนการจัดการโซ่อุปทานเพื่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์สู่ความยั่งยืน. วารสารวิชาการพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, 32(4), ตุลาคม – ธันวาคม 2565. 1-12. DOI: 10.14416/j.kmutnb.2021.12.003
พลอยไพลิน เวชสถล และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). คุณภาพการให้บริการและส่วนประสมการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี. วารสารวิชาการสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ (สาขามนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์), 8(2), 1-16.
วิไลวรรณ เภาแก้ว และกฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). ความเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตและการรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำดื่มผสมวิตามินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, 9(2), 63-75.
นาถรพี ตันโช และ กฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). การพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐศาสตร์การศึกษาของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.วารสารศิลปการจัดการ, 6(1), 435-454.
คัทธลี เจียมสมบูรณ์เลิศ และ กฤษดา เชียรวัฒนสุข. (2565). กลยุทธ์การตลาดสีเขียวสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน. วารสารศิลปการจัดการ, 6(1), 286-306.
กฤษดา เชียรวัฒนสุข และวรรณวิชนี ถนอมชาติ. (2665). บทบาทของความผูกพันต่อองค์การในฐานะตัวแปรคั่นกลางที่มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำกับการแสดงพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงานบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา. วารสารศิลปการจัดการ, 6(1),
บทความวิจัยลงในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ
Chienwattanasook, K., Trisakhon, C., & Ridsomboon, L. (2023). The success of training in social media marketing and adaptation of community enterprises in the era of the COVID-19 pandemic. International Journal of Operations and Quantitative Management (IJOQM), 29(1), 175-190.
Sulong, M., Jarinto, K., & Chienwattanasook, K. (2023). Income Generation Through Online Marketing After the COVID-19 Crisis in Community Enterprise, Wicker Products, and Souvenirs. Journal of Namibian Studies, 33(2023): 2253–2270.
Chienwattanasook, K., Jarinto, K., & Sulong, M. (2023). The Development of Community Enterprise Entrepreneurs in the Crop Production Sector for Entry into e-Commerce. WSEAS Transactions on Business and Economics, 20, 541-548.
Chienwattanasook, K., Tancho, N., Onputtha, S., Boonrattanakittibhumi, C., Sriyakul, T. & Waiyawuththanapoomd, P. (2022). The role of industry 4.0 in supply chain sustainability: Evidence from the rubber industry. Uncertain Supply Chain Management, 10(4). 1243–1252.
Boonrattanakittibhumi, C., Rattanasirivilai, S., Chienwattanasook, K., & Sriyakul, T. (2021). The influence of industry 4.0 revolution on the business process in the sugar industry in ASEAN countries. Journal of Management Information and Decision Sciences, 24(S1), 1-13.