รศ.ดร. สุดาพร กุณฑลบุตร
ที่อยู่ (ที่ทำงาน) : อาคาร 4 ชั้น 4 |
E-mail : kuntonbutrs@yahoo.com |
เบอร์ติดต่อ : 025493252 |
วุฒิการศึกษา : Ph.D. Business Administration (International Business) |
ประวัติการศึกษา :
- 2521 มัธยมศึกษา เตรียมอุดมศึกษา พญาไท
- 2525 ปริญญาตรี (นิเทศศาสตร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- 2541 ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ) University of Sarasota, Florida, U.S.A.
- 2555 ปริญญาเอก (บริหารธุรกิจ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ประสบการณ์ทำงาน :
- 2525 – 2530 Media Planner Kenyon & Heckard (Thailand) Co. Ltd.
- 2531 – 2535 นักวิชาการเผยแพร่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี
- 2536 – ปัจจุบัน อาจารย์ประจำภาควิชาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- 2543 ผู้ช่วยศาสตราจารย์
- 2548 หัวหน้าสาขาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ
- 2556-2560 ผู้ช่วยคณบดีคณะบริหารธุรกิจ (โครงการปริญญาโท)
- 2559 รองศาสตราจารย์
- 2560 รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะบริหารธุรกิจ
ประสบการณ์อื่นๆ :
- เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกการสอบวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยศรีปทุม
- เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกประเมินบทความวิชาการวารสารมหาวิทยาลัยธนบุรี
- เป็นผู้ทรงคุณวุฒิประเมินผลงานทางวิชาการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- เป็นผู้ทรงคุณวุฒิประเมินผลงานทางวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี
หนังสือและตำรา :
- การตลาดระหว่างประเทศ : ฉบับปรับปรุง 2553, โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- หลักการตลาด…สมัยใหม่ : ฉบับปรับปรุง 2557, โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- การบริหารกลยุทธ์ กิจการข้ามชาติ : 2558, โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารสาร :
บรรณาธิการวารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
หัวข้องานวิจัย :
– Management & SME
– International Business & International Management
งานวิจัย :
Taghipour, A., Ahadi, N., Sornsaruht, Puris., Deebhijarn, S., Rodrigues dos Santos, N. M., Kuntonbutr, S., Poopichayapongse, P. (2018). Product Image Influence of Thailand Jewelry Enterprises on Expatriate’s Purchase Intention on Gold Jewelry in Thailand. International Journal of Industrial Management (IJIM) Vol. 4 (June).
Kuntonbutr, S. (2016). The Impact of Business Intelligence on International Entrepreneurial Orientation and the Capability of International Operation of the SME’s. International Journal of the Computer, the Internet and Management, 24 (1), 29-41.
สุดาพร กุณฑลบุตร. (2559). การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการจัดการองค์กรและมิติวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัทข้ามชาติที่มีกิจการในประเทศไทย : กรณีศึกษา บริษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่น. ในการประชุมสัมมนาวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ครั้งที่ ๑ “ท้องถิ่นภิวัฒน์” ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของท้องถิ่นในศตวรรษที่ ๒๑ (น.405-413).
Sudaporn Kuntonbutr. (2015). The Business Strategies and Innovations of Automotive Part and Accessory Firms. In RMUTT Global Business and Economics International Conference 2015 (RTBEC2015),Faculty of Business Administration, Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Pathumthani, Thailand.
สุดาพร กุณฑลบุตร. (2558).กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการโชห่วยในกรุงเทพมหานคร.ใน การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (RTBEC 2015) (น.543-555). 22-23 กรกฎาคม 2558 ปทุมธานี:
มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.
สุดาพร กุณฑลบุตร. (2558).ความสัมพันธ์ของความเกี่ยวข้องกับข้อมูล การรับรู้ ความเข้าใจ และพฤติกรรมการปรับตัวของบุคลากรในประเทศไทยเพื่อเข้าสู่เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. ใน งานสัมมนา
วิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 (น.494-505). 18 กรกฎาคม 2558. ชลบุรี: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.
สุดาพร กุณฑลบุตร. (2557).ความสัมพันธ์ของรูปแบบการเรียนการสอนตามตัวแบบทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ที่มีผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อต่างประเทศของนักศึกษาจีนในมณฑลกวางสี. ใน การประชุม
วิชาการระดับชาติRMUTT Global Business and Economics Conference (TBEC) (น.1-12). คณะบริหารธุรกิจ:มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.