ชื่อ-สกุล นางสาวอุมาวสี ศรีบุญลือ (Miss Umawasee Sriboonlue)
ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (บริหารธุรกิจ)
สังกัดหน่วยงาน คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศและโลจิสติกส์
ที่อยู่ อาคาร 4 ชั้น 9
เบอร์โทร 084 518 1585
E-mail: umawasee_s@rmutt.ac.th
ประวัติการศึกษา
ปีที่จบ | วุฒิการศึกษา | สาขาวิชา | มหาวิทยาลัย |
2551 | D.B.A. | International Business-Marketing | Alliant International University, U.S.A. |
2546 | M.B.A. | Marketing | Alliant International University, U.S.A. |
2543 | บธ.บ. | การตลาด | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
ความเชี่ยวชาญและงานวิจัยที่สนใจ
International Business, International Marketing, Global Marketing, Marketing, International Business Research, Business Research Methodologies, Export Marketing Capabilities, Import-Export, Cross-Cultural Management, and Consumer Behavior in Global Perspectives.
บทความวิจัย
เผยแพร่ในรูปแบบบทความวิจัยลงในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติและระดับชาติ
- Fu, T., Sriboonlue, U. & Onputtha, S. (2024). The Impact of Customer Relationship Management, Digitalization, Green Practices, and Service Responsiveness on Consumers Revisit Intentions in Homestays in China. Journal of Roi Kaensarn Academi, 9(8), 1119 – 1233. (TCI 1)
- Sriboonlue, U., Chaiprasit, K. & Onputtha, S. (2024). ENHANCING OPERATIONAL EFFICIENCY: INVESTIGATING TECHNOLOGY READINESS, ACCEPTANCE, AND UTILIZATION OF THAILAND NATIONAL SINGLE WINDOW IN IMPORT, EXPORT, AND LOGISTICS BUSINESSES. Asian Administration and Management Review, 7(2), 9-20. https://doi.org/10.14456/aamr.2024.18. (TCI 1)
- Sriboonlue, O., Sriboonlue, U., & Onputtha, S. (2024). The impact of strategic agility on operational responsiveness and firm performance of import, export and logistics enterprises. Asian Administration and Management Review, 7(1), 145-158. (TCI 1)
- Luo, R. , Sriboonlue, U. , Onputtha, S. (2024). The Mediating Role of Perceived Value in the Relationship Between Brand Image and Repurchase Intention: A Case Study of the Chinese Tea Market. Journal of Applied Data Sciences, 5(2), 756–770. (SCOPUS)
- Lou, R., Sriboonlue, U., & Onputtha, S. (2024). The Impact of Brand Image on Repurchase Intention in Chinese Tea Brands: A Study on the Mediating Role of Customer Engagement. Journal of Multidisciplinary in Humanities and Social Sciences, 7(3), 1409–1429. (TCI 1)
- Fu, T., Sriboonlue, U. & Onputtha, S. (2024). The Impact of Customer Relationship Management, Digitalization, Green Practices, and Service Responsiveness on Consumers Revisit Intentions in Homestays in China. Journal of Roi Kaensarn Academi, 9(8), 1119 – 1233. (TCI 1)
- อุมาวสี ศรีบุญลือ, อรวี ศรีบุญลือ, สุรพร อ่อนพุทธา และ เมทินี รัษฎารักษ์. (2566). ผลกระทบของการสื่อสารองค์การที่มีต่อการจัดการการฟื้นฟูสีเขียวและผลการดำเนินงานขององค์การ: กรณีศึกษาอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทย. วารสารเครือข่ายส่งเสริมการวิจัยทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 6(3), 73-92. (TCI 2)
- Sriboonlue, U. (2022). The Effects of Cultural Dimensions on Service Quality, Customer Engagement, Customer Satisfaction and Customer Loyalty in Multi-National Airline Sectors. Asian Administration and Management Review, 5(2), 12-23, July – December. (TCI 1)
- Sriboonlue, U. (2022). Factors Affecting Readiness and Intention for Labor Mobility of Tourism Professionals. Humanities and Social Science Research Promotion Network Journal, 5(1), 63-83, January – April. (TCI 2)
- Sriboonlue, U. and Sriboonlue, O. (2022). Readiness Preparation for Tourism Professionals Toward ASEAN Mutual Recognition Arrangement: A Perspective from Tourism Business. Social Science Journal of Prachachuen Research Network, 4(1), 73-87, January – April. (TCI 2)
- Sriboonlue, O & Sriboonlue, U. (2022). Creating Employee Working Skills and Performance through Organizational Training: A Case Study of Tire Manufacturing Company in Pathum Thani Province International Journal of Applied Computer Technology and Information Systems, 11(2), 1-7, October 2021 – March 2022. (TCI 2)
- Chaiprasit, K. & Sriboonlue, U. (2022). Risk Management of Import Entrepreneurs in the Digital Era during the COVID-19 Crisis. International Journal of Applied Computer Technology and Information Systems, 11(2), 35-40, October 2021 – March 2022. (TCI 2)
- Onputtha, S., Sriboonlue, U., & Sriboonlue, O. (2021). The Role of Knowledge Transfer Among Creative Behavior, Green Service Behavior and Environmental Performance in Logistics Service Industry. Journal of Management Information and Decision Sciences, 24(4), 1-12, April 2021, (Scopus)
- Onputtha, S., Sukortpromme, S. Sriboonlue, U. & Proykratok, W. (2021). The Effects of Employee’s Creative Working Behavior on Organizational Sustainability: A Case of Logistics Service Providers. International Journal of Applied Computer Technology and Information System, 11(1), 19-25, September 2021. (TCI 2)
- จันทร์จิรา นันตีสู้ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2561). อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดและภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีต่อคุณค่าตราสินค้า. RMUTT Global Business and Economics Review, 2, 1-16. (TCI 1)
- ชลธิชา สิทธิวงศ์ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมในการแข่งขันขององค์กรรัฐวิสาหกิจไทย ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, 4(2), 117-132. (TCI 2)
- อนัญญา จำปาทอง และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, 4(2), 133-142. (TCI 2)
- Phucharoen, P., Sriboonlue, U. & Assarut, N. (2016). The Effect of Destination Image, Destination Personality and Self-Congruity on Tourists’ Intention. International Journal of applied Business and Economic research Vol.14, No. 13 (October, 2016)
Proceedings
- นพพล ขาวขำ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2567). ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องปรับอากาศผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2567 (น.10-26). คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร.
- Wang, Y., & Sriboonlue, U. (2023). Factors Affecting Brand Citizenship Behavior in the Advertising Industry. In Proceedinfs of the7th RMUTT Global Business and Economics International Conference (pp.89-101). Faculty of Business Administration, Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
- ปุณยาพร ศรีจุลัย และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2564). การยอมรับการใช้เทคโนโลยี และคุณภาพการบริการ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการขนส่งอาหารฟู๊ดแพนด้า ในจังหวัดปทุมธานี ในการประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 และปาฐกถา “ทิศทางสถาบันอุดมศึกษาหลังวิกฤติโควิด-19” (น.1474-1484) . (e-Conference) ผ่านระบบ Cisco Webex ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย.
- นวรรษภรณ์ รุจิโรจน์วงศ์ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2564). อิทธิพลของคุณภาพกระบวนการบริการโลจิสติกส์และภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการขนส่งพัสดุซ้ำของบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 และปาฐกถา “ทิศทางสถาบันอุดมศึกษาหลังวิกฤติโควิด-19” (น.1157-1167) . (e-Conference) ผ่านระบบ Cisco Webex ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย.
- Sriboonlue, U. (2016). The Relationships among Destination Awareness, Destination Images, Tourists’ Attitudes and Tourists’ Intentions toward ASEAN Countries. AMERICAN SOCIETY OF BUSINESS AND BEHAVIORAL SCIENCES (ASBBS) PROCEEDINGS OF THE 20th ANNUAL INTERNATIONAL CONFERENCE, ISSN: 1934-0583, BANGKOK, THAILAND, 29-31 JULY 2016
- ณัฐณิชา พงศ์พฤติ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2563). คุณภาพการให้บริการและคุณค่าที่รับรู้ที่มีผลต่อความภักดีของผู้โดยสาร กรณีเปรียบเทียบสายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ the 7th RMUTT global business and economics national conference (น. 57-72). ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 29 พ.ค 63
- ยาใจ ธรรมพิทักษ์ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานโรงแรมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ The 4th RMUTT Global Business and Economics International Conference (RTBEC 2017)25-26 พฤษภาคม 2560 หน้า 137-151
- Phucharoen, P., Sriboonlue, U. & Assarut, N. (2016). The Effect of Destination Personality on Tourists’ Intention to Travel. สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics Conference 2016 (RTBEC 2016) คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ปีที่ 3 30-31 พฤษภาคม 2559 หน้า 125-132
- ศศิธร ศิริบูชา และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2559).ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจมาท่องเที่ยวประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียนและเอเชียตะวันออก.สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics Conference 2016 (RTBEC 2016) คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรีปีที่ 3 30-31 พฤษภาคม 2559 หน้า 621-634
- เธียรคริษฐ์ สอนประสม และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2558). ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยและพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวอเมริกันและยุโรปการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (RMUTT Global Business and Economics Conference 2015) (น.557-571). 22-23 กรกฎาคม 2558. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.
- ฉัฐชฏา ประสงค์สุข และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2557). ปัจจัยและกลยุทธ์ทางการผลิตที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการส่งออกกล้วยของสหกรณ์การเกษตรไทยไปประเทศญี่ปุ่น การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 1 RMUTT Global Business and Economics Conference (TBEC) (น.207-228). 3-4 กรกฎาคม 2557. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- พรประภา สุขเกษม และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อจากต่างประเทศของอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์ บทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 662-671
- นรุตม์ อุดมชัยบรรเจิด และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อการนำเข้าเคมีอาหารของผู้ประกอบการด้านอาหารในเขตกรุงเทพมหานครบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 759-767
- วิลาสินี สัญราชา และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเคลื่อนย้ายแรงงานจากกรุงเทพมหานครเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน บทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 672-680
- สุจิรา เทพยา และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ทราเวลในประเทศสหรัฐอเมริกาของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 694-701
- จิตรกร เจริญกุล และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานครบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 751-758
ประสบการณ์สอน /ประวัติการเป็นวิทยากร
2552 – ปัจจุบัน อาจารย์ผู้สอน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
2552 – ปัจจุบัน อาจารย์ที่ปรึกษาและกรรมการสอบดุษฎีนิพนธ์ วิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาโทและปริญญาเอก)
รายวิชาที่สอน
ระดับปริญญาเอก
- Business Research Planning
- Dissertation Seminar 1
ระดับปริญญาโท
- International Business Management
- Global Marketing Strategy
- Business Research Methodology
- Special Topics in International Business
- Advanced Special Topics in International Business
ระดับปริญญาตรี
- International Business Research (Thai and International Programs)
- International Strategic Administration (Thai and International Programs)
- International Marketing Administration (Thai and International Programs)
- Applying SAP Business One in Business Process (International Program)
- Administration Across Culture (Thai Program)
- Multinational Enterprises Administration (International Program)
- International Business Entrepreneurship (International Program)
- Seminar in International Business (Thai Program)
- Entrepreneurship (Thai and International Programs)
ประวัติการเป็นวิทยากรและการบริการวิชาการ
งานบริการวิชาการด้านวารสาร/การวิจัย
พ.ศ. 2566
– ประธานห้องนำเสนอผลงาน ในการประชุมทางวิชาการมหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
พ.ศ. 2560 – 2566
– รองประธานห้องนำเสนอผลงาน ในการประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics International Conference (RTBEC)
พ.ศ. 2557 – ปัจจุบัน
– ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความทางวิชาการในวารสารเครือข่ายส่งเสริมการวิจัยทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Science Research Promotion Network Journal: HSRNJ)
– ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความทางวิชาการในวารสารวิชาการสังคมศาสตร์เครือข่ายวิจัยประชาชื่น (Social Science Journal of Prachachuen Research Network: SSJPRN)
– ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความทางวิชาการในวารสารนานาชาติคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศประยุกต์ (International Journal of Applied Computer Technology and Information Systems)
– ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความทางวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics International Conference (RTBEC)
– ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความทางวิชาการในวารสารระดับชาติ RMUTT Global Business Accounting and Finance Review (GBAFR)
งานบริการวิชาการด้านบริหารธุรกิจ
พ.ศ. 2563
– วิทยากรบรรยายหัวข้อการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศและโลจิสติกส์ ในการบริการวิชาการของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แก่เทศบาลนครรังสิต
พ.ศ. 2567
– วิทยากร บรรยายหัวข้อ การบริหารการตลาดระหว่างประเทศ การจัดการข้ามวัฒนธรรม การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พ.ศ. 2567
– วิทยากร บรรยายหัวข้อ การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจและธุรกิจระหว่างประเทศในยุคปัจจุบัน ของหลักสูตร “บริหารธุรกิจบัณฑิต การบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พ.ศ. 2559
– วิทยากรให้คำปรึกษา โครงการสร้างผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม Start Up 2016 อาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2559 ณ โรงแรมรามาการ์เด้น ภายใต้โครงการของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)