ชื่อ-สกุล นางสาวอุมาวสี ศรีบุญลือ (Miss.Umawasee Sriboonlue)
ตำแหน่งทางวิชาการ อาจารย์
สังกัดหน่วยงาน คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศและโลจิสติกส์
ที่อยู่ อาคาร 4 ชั้น 4
เบอร์โทร 084 518 1585
E-mail umawasee_s@rmutt.ac.th
ประวัติการศึกษา
ปีที่จบ | วุฒิการศึกษา | สาขาวิชา | มหาวิทยาลัย |
2551 | D.B.A. | International Business-Marketing | Alliant International University, U.S.A. |
2546 | M.B.A. | Marketing | Alliant International University, U.S.A. |
2543 | บธ.บ. | การตลาด | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
ผลงานทางวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
TEACHING EXPERIENCE
Rajamangala University of Technology Thanyaburi (RMUTT), Thailand
Lecturer (Full-time position since August 2009)
Course Teaching
Doctorate Level
-
-
-
- Business Research Planning
-
-
Master’s Level
-
-
-
- International Business Management
- Global Marketing Strategy
- Business Research Methodology
- pecial Topics in International Business
-
-
Bachelor’s Level
-
-
-
- International Business Research (Thai and International Programs)
- Introduction to International Business (Thai and International Programs)
- International Marketing Administration (International Programs)
- International Business Entrepreneurship (International Programs)
-
-
RESEARCH AREAS & INTERESTS
International Business, International Marketing, Tourism Marketing, Cross-Cultural Business and its issues, and Consumer Behavior in Global Perspectives.
REFEREED JOURNAL PUBLICATIONS
Phucharoen, P., Sriboonlue, U. & Assarut, N. (2016). The Effect of Destination Image, Destination Personality and Self-Congruity on Tourists’ Intention. International Journal of applied Business and Economic research Vol.14, No. 13 (October, 2016)
อนัญญา จำปาทอง และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปีที่ 4 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม -ธันวาคม 2560 หน้า 133-142
Sriboonlue, U. (2016). The Relationships among Destination Awareness, Destination Images, Tourists’ Attitudes and Tourists’ Intentions toward ASEAN Countries. AMERICAN SOCIETY OF BUSINESS AND BEHAVIORAL SCIENCES (ASBBS) PROCEEDINGS OF THE 20th ANNUAL INTERNATIONAL CONFERENCE, ISSN: 1934-0583, BANGKOK, THAILAND, 29-31 JULY 2016
ฉัฐชฏา ประสงค์สุข และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2557). ปัจจัยและกลยุทธ์ทางการผลิตที่มีผลต่อการดำเนินงานด้านการส่งออกกล้วยของสหกรณ์การเกษตรไทยไปประเทศญี่ปุ่น การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 1 RMUTT Global Business and Economics Conference (TBEC) (น.207-228). 3-4 กรกฎาคม 2557. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
พรประภา สุขเกษม และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อจากต่างประเทศของอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์ บทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 662-671
นรุตม์ อุดมชัยบรรเจิด และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อการนำเข้าเคมีอาหารของผู้ประกอบการด้านอาหารในเขตกรุงเทพมหานครบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 759-767
ชลธิชา สิทธิวงศ์ และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมในการแข่งขันขององค์กรรัฐวิสาหกิจไทย ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปีที่ 4 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม -ธันวาคม 2560 หน้า 117-132
CONFERENCE PROCEEDINGS
ยาใจ ธรรมพิทักษ์ และ อุมาวสีศรีบุญลือ. (2560). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานโรงแรมในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน. สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ The 4th RMUTT Global Business and Economics International Conference (RTBEC 2017)25-26 พฤษภาคม 2560 หน้า 137-151
Phucharoen, P., Sriboonlue, U. & Assarut, N. (2016). The Effect of Destination Personality on Tourists’ Intention to Travel. สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics Conference 2016 (RTBEC 2016) คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ปีที่ 3 30-31 พฤษภาคม 2559 หน้า 125-132
ศศิธรศิริบูชา และ อุมาวสีศรีบุญลือ. (2559).ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจมาท่องเที่ยวประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียนและเอเชียตะวันออก.สืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ RMUTT Global Business and Economics Conference 2016 (RTBEC 2016) คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรีปีที่ 3 30-31 พฤษภาคม 2559 หน้า 621-634
เธียรคริษฐ์ สอนประสม และ อุมาวสีศรีบุญลือ. (2558). ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยและพฤติกรรมการท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย กรณีเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวอเมริกันและยุโรปการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ (RMUTT Global Business and Economics Conference 2015) (น.557-571). 22-23 กรกฎาคม 2558. ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.
SELECTED PUBLICATIONS
วิลาสินี สัญราชา และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเคลื่อนย้ายแรงงานจากกรุงเทพมหานครเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน บทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 672-680
สุจิรา เทพยา และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ทราเวลในประเทศสหรัฐอเมริกาของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 694-701
จิตรกร เจริญกุล และ อุมาวสี ศรีบุญลือ. (2556). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดกาแฟของผู้ประกอบการร้านกาแฟขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานครบทความวิจัยบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ธันวาคม 2556) หน้า 751-758