
คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ร่วมแสดงความยินดีนักวิจัยตีพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ Scopus Q1
28 ตุลาคม 2025
หลักสูตรเทียบโอน 2 ปี ภาคพิเศษ สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี
30 ตุลาคม 2025นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ศึกษาดูงาน IMPACT เมืองทองธานี เสริมทักษะก่อนออกฝึกสหกิจ
เมื่อวันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2568 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการตลาด – การจัดการนิทรรศการและการตลาดเชิงกิจกรรม (Exhibition and Event Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้เข้าร่วมกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ IMPACT เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ตรงด้านการบริหารจัดการอีเวนต์ และเตรียมความพร้อมก่อนออกฝึกสหกิจศึกษาในภาคการศึกษาถัดไป กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เรียนรู้จากของจริง สู่การลงมือทำจริง” เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจระบบการจัดงานระดับมืออาชีพในอุตสาหกรรม MICE (Meetings, Incentives, Conferences, and Exhibitions) อย่างรอบด้าน
ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ นักศึกษาได้รับฟังการบรรยายจากทีมผู้บริหารและบุคลากรของ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด (IMPACT Exhibition Management Co., Ltd.) ซึ่งได้แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการวางแผนและบริหารจัดการอีเวนต์ขนาดใหญ่ การออกแบบพื้นที่นิทรรศการให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า รวมถึงเทคนิคการบริหารประสบการณ์ผู้เข้าร่วมงาน (Event Experience Management) อย่างมืออาชีพ หลังจากนั้นนักศึกษาได้เดินชมสถานที่จริงในส่วนต่าง ๆ ของ IMPACT ได้แก่ IMPACT Challenger, IMPACT Arena, IMPACT Forum และ IMPACT Exhibition Center เพื่อศึกษารูปแบบการจัดงานที่หลากหลายทั้งด้านธุรกิจ คอนเสิร์ต และงานแสดงสินค้า
กิจกรรมศึกษาดูงานครั้งนี้ช่วยให้นักศึกษาได้เห็นภาพรวมของกระบวนการจัดอีเวนต์ครบวงจร ตั้งแต่การวางแผน การบริหารทีม ไปจนถึงการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคมจากการจัดงานจริง ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการเรียนรู้เชิงบูรณาการกับการทำงาน (Work-Integrated Learning: WIL) ของคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ที่มุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษาให้พร้อมสู่โลกอาชีพ และสามารถนำความรู้ทางการตลาดมาประยุกต์ใช้ในการบริหารงานอีเวนต์ได้อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน
🌱 ประเด็นด้านความยั่งยืน:
กิจกรรมดังกล่าวส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง และสนับสนุนการพัฒนาทักษะอาชีพของนักศึกษาให้สอดคล้องกับตลาดแรงงานยุคใหม่ โดยสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ดังนี้:
-
SDG 4: การศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality Education)
-
4.3 ส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพระดับอุดมศึกษา
-
4.4 พัฒนาทักษะด้านเทคนิคและวิชาชีพให้แก่นักศึกษา
-
-
SDG 8: การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ (Decent Work and Economic Growth)
-
8.6 ส่งเสริมโอกาสการจ้างงานของเยาวชน
-
8.9 พัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ยั่งยืน
-



















