
สหกิจศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จัดอบรมความปลอดภัย อาชีวอนามัย ก่อนออกฝึกสหกิจ
12 ธันวาคม 2025อธิการบดี มทร.ธัญบุรี มอบกำลังใจผู้สมัคร TCAS1 ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น ณ คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้เข้าสอบสัมภาษณ์ รอบ TCAS1 Portfolio และโควตา ปวช./ปวส. ประจำปีการศึกษา 2569 ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคาร 4 คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง และสะท้อนถึงความพร้อมของมหาวิทยาลัยในการต้อนรับนักศึกษาใหม่
การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้สมัครที่เดินทางมาจากหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด ได้กล่าวให้โอวาทและแสดงความห่วงใยต่อผู้เข้าสอบ พร้อมเน้นย้ำถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีในฐานะสถาบันอุดมศึกษาที่มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ (Hands-on Professional) ที่มีคุณภาพ มีทักษะวิชาชีพ และมีคุณธรรมสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและสังคมในศตวรรษที่ 21 การสอบสัมภาษณ์รอบ TCAS1 Portfolio และโควตา ปวช./ปวส. ถือเป็นกลไกสำคัญในการเปิดโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม และคัดเลือกผู้เรียนที่มีศักยภาพตรงตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
ด้าน ศ.ดร.กล้าหาญ ณ น่าน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้ร่วมเยี่ยมชมบรรยากาศการสอบและกล่าวต้อนรับผู้สมัคร พร้อมเน้นถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนของคณะบริหารธุรกิจที่บูรณาการองค์ความรู้ด้านธุรกิจ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดแรงงานจริง การดำเนินการรับนักศึกษาผ่านระบบ TCAS1 ในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นกระบวนการคัดเลือกนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงพันธกิจของคณะและมหาวิทยาลัยในการสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต การพัฒนาทุนมนุษย์ และการลดความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงการศึกษา อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
ประเด็นด้านความยั่งยืน:
การดำเนินงานรับนักศึกษาใหม่ผ่านระบบ TCAS1 Portfolio และโควตา ปวช./ปวส. สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการศึกษา
(SDG 4: Quality Education)
-
SDG 4.3: ส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม
-
SDG 4.4: เพิ่มทักษะที่จำเป็นสำหรับการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการ
-
SDG 4.5: ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนจากสายอาชีพเข้าศึกษาต่อ













































































