
อธิการบดี มทร.ธัญบุรี มอบกำลังใจผู้สมัคร TCAS1 ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น ณ คณะบริหารธุรกิจ
20 ธันวาคม 2025
เสริมบุคลิก สร้างพลังการสื่อสาร ก้าวแรกสู่มืออาชีพของนักศึกษาสหกิจศึกษา
22 ธันวาคม 2025จากเมล็ดกาแฟสู่กลยุทธ์แบรนด์ ชมรมการตลาด มทร.ธัญบุรี เปิดโลกธุรกิจจริงที่ “กาแฟพันธุ์ไทย”
ชมรมสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จัดโครงการ Marketing On Tour 2025 “จากเมล็ดพันธุ์ สู่แบรนด์พันธุ์ไทย” ณ สำนักงานใหญ่ของ กาแฟพันธุ์ไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการดำเนินธุรกิจจริง กลยุทธ์ทางการตลาด และแนวคิดการสร้างแบรนด์จากองค์กรภาคเอกชนชั้นนำ พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้เชิงปฏิบัติที่สอดคล้องกับทักษะผู้ประกอบการยุคใหม่
เชื่อมโยงองค์ความรู้การตลาดจากห้องเรียนสู่ภาคธุรกิจ
โครงการ Marketing On Tour 2025 จัดขึ้นภายใต้การนำของ นางสาวปิยภัทร ฉันทะ ประธานชมรมสาขาวิชาการตลาด พร้อมด้วยการกำกับดูแลและให้คำปรึกษาจาก ผศ.ดร.ณฐมน บัวพรมมี และ ดร.จิตติพร จิตต์ภักดิ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน เข้าใจภาพรวมการดำเนินธุรกิจตั้งแต่การบริหารองค์กร การวางกลยุทธ์ทางการตลาด ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ในอุตสาหกรรมกาแฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันและการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย
ศึกษากลยุทธ์แบรนด์ “พันธุ์ไทย” และวัฒนธรรมการทำงาน
ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้รับการพาชมพื้นที่สำนักงาน ศึกษาบรรยากาศการทำงาน และแนวคิดการดำเนินงานของ กาแฟพันธุ์ไทย ซึ่งสะท้อนการผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับการบริหารธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมรับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านกลยุทธ์การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล อันเป็นองค์ความรู้สำคัญที่ช่วยให้นักศึกษาเห็นภาพการนำทฤษฎีทางการตลาดมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง
Workshop เมนูกาแฟ เสริมทักษะผู้ประกอบการยุคใหม่
นอกจากนี้ กาแฟพันธุ์ไทยยังได้จัดกิจกรรม Workshop การคิดและออกแบบเมนูกาแฟ เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์แบรนด์ กิจกรรมดังกล่าวช่วยเสริมสร้างทักษะด้านนวัตกรรม การทำงานเป็นทีม และการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการด้านการตลาด เทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในอนาคต
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ขอแสดงความขอบคุณ คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด รวมถึง บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าศึกษาเรียนรู้กระบวนการดำเนินธุรกิจจริง แนวคิดการบริหารองค์กร กลยุทธ์ทางการตลาด และวัฒนธรรมการทำงานขององค์กรธุรกิจชั้นนำ โดยการจัดกิจกรรมพาชมสำนักงาน การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการตลาด และการจัดกิจกรรม Workshop การคิดและออกแบบเมนูกาแฟ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ การบูรณาการองค์ความรู้ด้านการตลาด เทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค อันเป็นรากฐานสำคัญในการเตรียมความพร้อมนักศึกษาให้ก้าวสู่การเป็นบัณฑิตและผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจและสังคมได้อย่างยั่งยืนต่อไป
ประเด็นด้านความยั่งยืน:
โครงการนี้สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีทักษะสอดคล้องกับตลาดแรงงานและภาคธุรกิจ (SDG 4: Quality Education)
-
ส่งเสริมทักษะอาชีพและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติสำหรับเยาวชน (SDG 4.4)
-
สนับสนุนการพัฒนาผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็กผ่านการเรียนรู้จากกรณีจริง (SDG 8.3)
-
เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน (SDG 17.17)



































































