
คณะบริหารธุรกิจ มทร.พระนคร เข้าศึกษาดูงาน EdPEx ที่คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
22 กรกฎาคม 2025ตรวจประเมินคุณภาพหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาด มุ่งยกระดับการเรียนรู้สู่การตลาดยุคใหม่
เมื่อวันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2568 คณะผู้ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2567 ได้ดำเนินการตรวจประเมินหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมประเมิน ได้แก่ ดร.อมรา วีระวัฒน์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และ ผศ.ดร.อุไรวรรณ อินทร์แหยม จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การตรวจประเมินครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อตรวจสอบคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตร ทั้งด้านโครงสร้างการจัดการเรียนรู้ ความสอดคล้องกับตลาดแรงงาน ความพร้อมด้านคณาจารย์และทรัพยากร รวมถึงผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาทักษะการตลาดเชิงดิจิทัล การวิเคราะห์ข้อมูล และการประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติจริง
การประเมินระดับหลักสูตรเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจและผู้บริโภคในยุคดิจิทัล (SDG 4: การศึกษาที่เท่าเทียม)
🌱 ประเด็นด้านความยั่งยืน
-
การพัฒนาและประเมินคุณภาพหลักสูตรสาขาการตลาด เป็นการยกระดับทักษะของนักศึกษาสู่การเป็นนักการตลาดที่เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัล (SDG 4: การศึกษาที่เท่าเทียม)