
ประกวดราคาจ้างจ้างเหมาทำความสะอาดอาคารที่ทำการคณะบริหารธุรกิจ จำนวน ๔ อาคาร ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
5 กันยายน 2025This is the heading
วันที่ 5 กันยายน 2568 – คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยผลการจัดอันดับอาจารย์ที่มีผลงานวิจัยได้รับการอ้างอิง (Citation) สูงสุด ประจำปี 2568 โดยใช้ข้อมูลจาก Google Scholar ณ วันที่ 4 กันยายน 2568 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญด้านคุณภาพงานวิจัยและความน่าเชื่อถือทางวิชาการ ผลการจัดอันดับชี้ให้เห็นว่า ศาสตราจารย์ ดร.กล้าหาญ ณ น่าน จากสาขาการจัดการ ครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วย Citation จำนวน 303 ครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทความเป็นผู้นำทางวิชาการ และความสามารถในการผลิตองค์ความรู้ที่ได้รับการอ้างอิงอย่างกว้างขวาง ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพด้านการวิจัยที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัย
ในลำดับถัดมา ดร.ยศภัทร กิตติโชติศาศวัต จากสาขาธุรกิจระหว่างประเทศและโลจิสติกส์ ได้รับ Citation จำนวน 65 ครั้ง ครองอันดับ 2 และ รองศาสตราจารย์ ดร.ปณิศา มีจินดา สาขาการตลาด ได้รับ 39 ครั้ง ครองอันดับ 3 โดยทั้งสองท่านมีบทบาทสำคัญในการพัฒนางานวิจัยที่ตอบโจทย์ธุรกิจสมัยใหม่และการตลาดดิจิทัล สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ ดร.พร้อมพงษ์ แสงขำ จากสาขาการเงิน ได้รับการอ้างอิง 20 ครั้ง แสดงถึงผลงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบการเงินและเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่ ส่วน รองศาสตราจารย์ ดร.สุรีรัตน์ อินทร์หม้อ สาขาระบบสารสนเทศ ได้รับ 15 ครั้ง เน้นงานวิจัยด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการข้อมูล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาลี จตุรัส สาขาบัญชี ได้รับ 6 ครั้ง สะท้อนถึงการทำวิจัยที่สนับสนุนความโปร่งใสและมาตรฐานการบัญชี
ความสำเร็จของอาจารย์ทั้ง 6 ท่าน ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงศักยภาพของบุคลากรใน คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เท่านั้น แต่ยังมีนัยสำคัญต่อการพัฒนามหาวิทยาลัยในเชิงกลยุทธ์ โดยการมีผลงานวิจัยที่ได้รับการอ้างอิงสูง ทำให้มหาวิทยาลัยมีความโดดเด่นในการจัดอันดับเชิงวิชาการระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพิ่มโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ รวมถึงการเป็นที่ยอมรับของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาและนักวิจัยรุ่นใหม่ในการผลิตงานที่มีคุณภาพและมีผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม โดยสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ทั้งด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ (SDG 4), การพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน (SDG 8) และการส่งเสริมนวัตกรรม (SDG 9)
ประเด็นด้านความยั่งยืน:
-
SDG 4: การศึกษาที่มีคุณภาพ
-
4.3 ขยายโอกาสการเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา
-
4.4 เพิ่มทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานและนวัตกรรม
-
-
SDG 8: งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ
-
8.2 ยกระดับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในงานวิจัย
-
-
SDG 9: อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน
-
9.5 ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์
-