
“จากห้องเรียนสู่เวทีผู้นำ” แรงบันดาลใจแห่งความสำเร็จจาก คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จุดประกายเยาวชนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง
16 ตุลาคม 2025
“Ghostology: The Trinity of Belief” เมื่อความเชื่อกลายเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ของนักการตลาดรุ่นใหม่
21 ตุลาคม 2025รังสรรค์รังสิต” ปลุกวิถีชาวคลองคืนชีวิตสู่ชุมชน Marketing Day 2025 จุดประกายคนรุ่นใหม่สานต่ออัตลักษณ์รังสิต
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดงาน Marketing Day “รังสรรค์รังสิต” 2025 วิถีชาวคลอง จากวันวานสู่วันใหม่ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.กล้าหาญ ณ น่าน เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาสาขาวิชาการตลาดเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ณ ลานกิจกรรมคณะบริหารธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “จากวันวานสู่วิถีใหม่ของรังสิต” เพื่อสะท้อนเรื่องราวและอัตลักษณ์ของชุมชนคลองรังสิตประยูรศักดิ์ในรูปแบบการเรียนรู้ร่วมสมัยที่เชื่อมโยงมหาวิทยาลัยกับชุมชนอย่างยั่งยืน
ภายในงานมีวัตถุประสงค์หลัก 5 ประการ ได้แก่ (1) เพื่ออนุรักษ์และสืบสานอัตลักษณ์ท้องถิ่นของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ถ่ายทอด “วิถีชาวคลอง” ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นคุณค่าและภาคภูมิใจ (2) เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างชุมชน มหาวิทยาลัย และเยาวชน ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์และนิทรรศการแบบมีส่วนร่วม (3) เพื่อกระตุ้นให้คนในพื้นที่เห็นคุณค่าของคลองรังสิตทั้งด้านสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต และเศรษฐกิจท้องถิ่น (4) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ชุมชนร่วมกันดูแลรักษาคลองและออกแบบอนาคตของรังสิตอย่างยั่งยืน และ (5) เพื่อส่งเสริมการนำเสนอผลิตภัณฑ์และภูมิปัญญาชาวคลองผ่านบูธชุมชนและเวิร์กช็อปแบบมีส่วนร่วม
กิจกรรมไฮไลต์ภายในงาน ประกอบด้วย บูธของดีชุมชนกว่า 10 บูธ เช่น “น้ำยาล้างจานถนอมมือและไข่เค็มดองสมุนไพรคลอง 10”, “ขนมไข่รากบัว”, “การแสดงผ้าใยกล้วยบัวหลวง”, “น้ำตาลสดรังสิต” และ “บ้านบัวหลวง เมี่ยงบัวหอม” รวมทั้ง บูธอาหารจากนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการตลาด กว่า 10 บูธ เช่น “หวานใจใส่น้ำแข็ง”, “Fruity Fixx”, “โดนัทเด็ก D” และ “หอมกลีบดอกบัว” ที่ร่วมกันสร้างสีสันให้งานเต็มไปด้วยชีวิตชีวา
นอกจากนี้ ยังมี กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และเรียนรู้ เช่น เวิร์กช็อป “ทำเข็มกลัดดอกบัวคำมั่นสัญญา” กิจกรรม “สอยกลีบดอกบัว” และการเขียน “คำมั่นสัญญาเพื่ออนาคตของรังสิต” ซึ่งสะท้อนการเรียนรู้เชิงจิตใจและสัญลักษณ์ของการเชื่อมโยงระหว่างคนรุ่นใหม่กับชุมชนท้องถิ่น โดยทุกกิจกรรมมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในมิติสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์
"จัดโดย นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด เอกการตลาด ชั้นปีที่ 3"
🌱 ประเด็นด้านความยั่งยืน:
-
เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนและชุมชนในการอนุรักษ์คลองรังสิต (SDG 11: Sustainable Cities and Communities)
-
11.3 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการวางแผนและการจัดการเมืองอย่างยั่งยืน
-
-
ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชนและภูมิปัญญาพื้นบ้าน (SDG 8: Decent Work and Economic Growth)
-
8.9 พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและยั่งยืน
-
-
สร้างความรู้ความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อมและการดูแลทรัพยากรน้ำ (SDG 6: Clean Water and Sanitation)
-
6.6 ปกป้องและฟื้นฟูระบบนิเวศน้ำ
-