
นักศึกษาโลจิสติกส์ มทร.ธัญบุรี ศึกษาดูงานโรงงานยาคูลท์ เสริมทักษะโลจิสติกส์สู่ความยั่งยืน
10 ตุลาคม 2025“จากห้องเรียนสู่เวทีผู้นำ” แรงบันดาลใจแห่งความสำเร็จจาก คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จุดประกายเยาวชนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง
วันที่ 9 ตุลาคม 2568 – คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.กล้าหาญ ณ น่าน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญฑริกา วงษ์วานิช หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการ ได้รับเกียรติร่วมงานปฐมนิเทศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 และพิธีประดับเข็มคณะกรรมการนักเรียน ณ หอประชุมยอห์นบอสโก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวง โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหาร และคณาจารย์ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ภายในงาน คณบดีได้กล่าวโอวาทและให้แนวคิดเรื่อง “จากห้องเรียนสู่เวทีผู้นำ แรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าของความรับผิดชอบ การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำ และความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต อันเป็นพื้นฐานของการเติบโตทั้งด้านวิชาการและการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม การบรรยายดังกล่าวมุ่งปลูกฝังแนวคิดเชิงบวกและทักษะ Soft Skills แก่นักเรียน ให้เห็นความสำคัญของการวางเป้าหมาย การบริหารเวลา และการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ในการพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็น “นักบริหารแห่งอนาคต” ที่มีจิตสาธารณะและมีศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของประเทศในอนาคต ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและโรงเรียนในครั้งนี้ยังสะท้อนถึงบทบาทของสถาบันการศึกษาในฐานะ “พันธมิตรทางการเรียนรู้” ที่ร่วมกันเสริมสร้างทักษะชีวิตและความเป็นผู้นำให้กับเยาวชน โดยมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ (SDG 4) ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้จากคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญสู่การพัฒนาเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาอย่างต่อเนื่อง
🌱 ประเด็นด้านความยั่งยืน:
การจัดกิจกรรมครั้งนี้เชื่อมโยงกับ SDG 4: การศึกษาที่มีคุณภาพ โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะชีวิตและภาวะผู้นำให้แก่นักเรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนสู่ความยั่งยืนทางการศึกษาและสังคม
-
SDG 4.4: เพิ่มจำนวนเยาวชนที่มีทักษะที่จำเป็นต่อการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการ
-
SDG 4.7: ส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเป็นพลเมืองโลก
-
SDG 17.17: เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกัน